Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Tin

Thăm anh em
Chiều nay lớp 68 cùng đi chung với Ex Luro Sài Gòn đến viếng linh hồn Toma, thân phụ của Ex Trí Dũng ( lớp 59)
Theo chương trình dự định có thánh lễ nhưng lại thôi vì đã có 2 thánh lễ rồi> Có lẽ làm nữa sẽ gây khó cho cha sở Chợ Quán( Cha giáo Fr Nhạc) trong công việc mục vụ sau này.
Tiện đây cũng chia sẻ với anh em về nghi thức viếng xác ( chắc do lớp 70 hay 71 soạn). Cũng như thói thường An Nam là dùng bài hát của Kim Long " Khi Chúa thương gọi con về"...hân hoan" giả bộ" vì ai cũng ham sống mà! Năm 1962 là năm cha Kim Long( lúc đó còn là thầy) được cởi bỏ quân phục để quay về chủng viện tiếp tục tu học>> vì vậy nhạc sỹ mới phổ nhạc thánh vịnh 125 để lấy tâm tình hồi hương của dân Do Thái làm của mình và anh em mình... Tiếc thay đi đám ma nào ở xứ này cũng nghe ra rả bài này. Tuy nhiên DR hơi "soc" khi bài này được cất lên trong nhóm exluro SG chiều nay. Cú "sóc" tiếp theo là lời cầu nguyện tín hữu: ôi kinh với kệ của các Đấng làm thầy!
Tưởng anh em cũng nên biết là Trí Dũng lóp 59 vì đi Giáo hoàng học viện nên không lãnh chức linh mục trước 75( các bạn đồng môn như TGM Tốt...thì đã có chức thánh). TGM Bình hồi đó không truyền chức linh mục chui... cho nên sau nhiều chờ đợi con đường theo đuổi ơn gọi ....( Rất nhiều Giám mục chọn con đường phong chức chui như Dalat, Long Xuyên... sau này cũng hợp thúc hóa được tất)
Ex đầu vần chiều nay có gặp Khổng Thành Ngọc ( lớp 65) ở nhà thờ Chợ Quán cho hay tin là Ex 758 trở bệnh nặng... Xin chia sẻ với anh em để cùng chung lời cầu nguyện cho bạn mình.
Nhìn đi nhìn lại mình lão rồi bác Toàn Thắng ạ. Thậm chí hôm nay trong lúc viếng xác gặp các anh em lớp 70, 71 mà đầu bạc, hom hem... làm mình cứ tưởng lớp đáng kính đàn anh. Hôm nay ex bố tây [ là người gửi cho bác bài ôi thiên đường) râu không cạo nhìn cũng hom hem lắm, chỉ mỗi LT là bảnh bao thôi. 
Tết nhất Sài Gòn thiên hạ đi mua sắm gây kẹt xe mà Ex 806 lại nói đến "bánh mì không" thật thương cảm quá.  Ồ hóa ra xúc động như vậy là bằng chứng "già" rồi! cầu xin Chúa cho đừng già hàm hay già ham là được.
Kính chúc đại gia đình ExLuro một năm mới an vui hạnh phúc
Ex 772

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.