Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Cái tai hại của sự khiêm nhường !

Các bác thân mến ;

Mẩu truyện dzui cười này sao giống ex tui lúc về VN chơi hồi tháng rồi quá , đâu các bác đọc thử xem ......

...........................

Có một ông Việt kiều X gần 60 tuổi sau bao nhiêu năm cống hiến sức khỏe cho công việc và sự nghiệp , trước khi về già ông tích cóp được số tiền nho nhỏ.

Ông quyết định về Việt Nam 1 chuyến vì ông nghe nói bên đó mấy vụ "vui vẻ, tươi mát" rất nhiều, ông muốn thử một lần cho biết chút vị với đời.

Sau khi xuống sân bay và thuê khách sạn, ông ta liền hỏi anh phục vụ khu vực nào có vui vẻ tươi mát, anh ta chỉ dẫn rất tận tình.

Buổi tối đó ông diện đồ láng coóng đi ngay :

...Tại ngã ba trên có 2 tấm bảng chỉ về 2 hướng. Một tấm ghi là: "Dành cho người nhiều tiền", tấm còn lại ghi: "Dành cho người ít tiền".

Ông tự nghĩ : " mình gom góp có chút ít tiền , nên đi vào đường dành cho người ít tiền vậy".

Ông cắm cúi đi đến cuối đường lại gặp ngã ba trên đó cũng treo 2 tấm bảng chỉ về 2 hướng. Một : "Dành cho người trẻ" , hướng còn lại ghi : "Dành cho người già".

ông chọn con đường "dành cho người già" rồi cắm cúi đi.

Đến cuối đường lại thêm một ngã ba trên cũng có 2 tấm bảng. Một là: "Dành cho người đẹp" tấm còn lại "Dành cho người xấu" ,

bụng bảo dạ: "Ối , mình 60 rồi còn đẹp cái gì nữa chứ", ông liền quẹo vào đường dành cho người xấu, vừa đi ông vừa tự động viên mình: "Sắp được hưởng sung sướng rồi ráng lên chút".

Đi đến cuối đường này lại một ngã ba với 2 tấm bảng chỉ 2 hướng. tấm đầu ghi: "Dành cho người dẻo dai , nhiều xí quách" tấm thứ nhì : "Dành cho người hết xí quách".

Ông tự nghĩ: "Ối , mình làm gì còn xí quách nữa" , và lặng lẽ rẽ vào con đường thứ 2.

Ông lụm cụm xiêu vẹo bước đi một cách khó nhọc trên con đường với bao suy nghĩ tưởng tượng ra cảnh vui thú, khi đến cuối đường vỏn vẹn chỉ còn lại một tấm bảng treo thật cao.

"Ít tiền, già , xấu trai, lại còn hết xí quách nữa, thôi quay về nhà đi chanội".

Toàn Thắng sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.