Thứ Năm, 26 tháng 5, 2011

Một thuyền nhân VN cách đây 30 năm nay đã trở thành Giám Mục đầu tiên ở Úc sinh quán ở VN

Wednesday,25 May 2011 16:54

Cali Today News - Cách đây gần 30 năm, một thuyền nhân VN cùng gia đình đến Úc. Giờ đây, người thanh niên 19 tuổi đó đã trở thành Đức Giám Mục Vincent Nguyễn văn Long, 49 tuổi.
Hôm qua, Đức Tổng Giám Mục thuộc địa hat Melbourne Dennis Hart lên tiếng ca tụng Giám Mục Long là một gương mặt xuất sắc của dòng tu Conventual Franciscans tại Springvale của Melbourne và tại Kellyville ở Sydney.



Linh mục Vincent Nguyễn Văn Long. Photo Courtesy : AsiaNews.it

Hiện nay Giám Mục Long đang làm việc tại Rome với tư cách Phụ Tá Tổng Thư Ký dòng tu của mình phụ trách nước Úc và Châu Á.
Ông là vị Giám Mục đầu tiên của Việt Nam được tấn phong Giám Mục ở Úc. Người Việt này càng có vai trò quan trong cho Nhà Thờ (*) (Giáo Hội) ở Úc vì đã có hơn 150 linh mục sinh quán ở Việt Nam.
ĐứcTổng Giám Mục Hart nói: “Vụ tấn phong này là tuyệt vời, nó có tính cách lịch sử”. Ngài nói trong số 30 chủng sinh của Melbourne đang học để trờ thành linh mục có đến 7 người là gốc Việt.
Ngài nói: “Người gốc Việt là những kẻ đã chịu nhiều đau khổ, họ tượng trưng cho giá trị của sự tự do và giá trị của niềm tin vào tôn giáo của mình (**). Sự hiện diện đông đảo và niềm tin của họ đối với Nhà Thờ (*) là một khích lệ cho mọi người”
Giám Mục Long đến Úc tháng 12 năm 1081, ông có 3 anh em hiện đang sống ở Hòa Lan, còn cha mẹ, một người anh và em gái thì đang sống ở Melbourne. Sau khi thụ lễ tấn phong linh mục năm 1989, ông được cử sang Rome để học tập tiếp.
Trường Giang (nguồn The Australian)  
tin lấy từ đây
(*) chữ Nhà Thờ (viết hoa) mình xin mạn phép sửa là Giáo Hội, cái này đã được dạy ở năm lớp 6 .
Background của hình trên chắc chắn là Nhà Nguyện của TCV Thánh Giuse Sài gòn.
(**) Câu nói trên của ĐTGM Hart rất đúng vì có lẽ Ngài đã xem HTDB nhiều tập trên blog ExLuro 68.

757 st 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.