Thứ Tư, 16 tháng 5, 2007

Ex 800

    Ex Phước thân mến
Dũng ruồi thành thật xin lỗi đã phúc đáp trễ. Tuy nhiên Ex 800 cũng có lỗi làm cho tui bi "hắt xì hơi" nhiều quá.
Trước đây mình ở Lâm Đồng, địa danh Kado thuộc huyện Đơn Dương( giáp ranh đèo Sông Pha hay Ngoạn Mục nổi tiếng đó) cách Đà Lạt độ 30 km. Còn Song Vũ( Lâm Vương) ở Đắc lắc; Ban Mê Thuật . Tuy cũng là cao nguyên nhưng khá xa nhau: khoảng 500km ( đi Phan Rang, vào Nha Trang rồi mới lên Ban Mê thuật). Giờ đây nhà nước mở mấy nhánh đường mới thì cũng còn cách nhau hơn 200km( di quốc lộ 27 qua Quảng đức là tới Đắc Lắc). Dân tộc thì vùng Lâm Viên( Lang Biang ) có người K ho, Churu, Stiêng . . . Còn bên Đắc Lắc thì có người Bana, Êđê, Sêđang. . . thì phải. Giữa các dân tộc đó họ không hiểu ngôn ngữ và tập tục của nhau. Bạn hỏi tôi có biết tiếng dân tôc không? thì xin trả lời là:" Anh ờ gít đớt Con Chao" nghĩa là :" tôi không biết tiếng K ho"(cannot Eng. speaking)>> Nói còn chưa được thì có thể hát "nhép" tiếng dân tộc thôi. Người dân tộc không ăn mắm bò hóc( hình như là dân phía Nam gần Campichia) nhưng họ cũng có nhiều món hơi khó ăn đối với người kinh như món cháo chua( nắp = bắp cho nhừ và để chua mới ăn)[ăn thường xuyên], hay bao tử trâu [đại lễ mới có mà dùng]. . . Người dân tộc ngày nay hầu hết nói tiếng Kinh: chính vì vậy mất dần nguồn cội, Ở huyện Đơn Dương có rất nhiều cha, thầy khi đi truyền giáo phải dạy lại tiếng dân tộc cho các em nhỏ. Ca đòan của Ex Vương phụ trách trên Ban Mê hát tiếng kinh. Nếu có hát tiếng dân tộc cũng rất ít bài thuần dân tộc, thường là bài hát dịch lời dân tộc từ bài hát Việt. Văn hóa cồng chiêng( di sản văn hóa phi vật thể thế giới) còn đâu nữa.
    Tui phải tịnh tâm để chứng tỏ lòng thành với ơn trên sau khi cầu được ước thấy. Vụ anh Hoa Pham thi de anh Hoa Pham tra loi. Dũng ruồi đâu phải Hòa Phạm mà biết là trẻ hay là già ( mà như gừng . . .): lưu ý là cái mưu kế kiểm tra của T.T đưa ra ở VN không Ex 68 nào dám xài. Nhưng tui tin là anh Hòa dù còn trẻ cũng không mắc mưu T. T đâu. Dũng ruồi thấy Hòa Phạm là người" recglo" đứng đắn. Hòa đã nói là Dũng ruồi tin đến trên 90% ( không phải mình nói xấu anh em Ex 68 nhưng mà có nhiều anh hứa nhiều quá mà cũng [vì nhiều lí do khác nhau] quên nhiều nhiều).
    Có 1 vấn đề nhỏ như thế này. Ruồi tui thấy
Chủ tịch hay hoa khôi Pháp ra mắt 2 chai XO,
Chủ tịch hay hoa khôi Úc ra mắt 2 két ken,
Chủ tịch hay hoa khôi Taiwan ra mắt 2 ....,
Chủ tịch hay hoa khôi Huê Kỳ ra mắt 2 ....,
Sau khi đã điền vào chỗ trống cho hợp lý, xin các ngài bắt đầu thưởng thức tiết mục chính do Ex trưởng đảm nhiệm. Nào xin mời!!!
772
PS:Thành thật xin lỗi nếu email này làm phiền quý vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.