Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Re: Mười điều răn

Thưa anh em
Xin gửi anh em thông báo tĩnh tâm mùa chay của exluro Sài gon

Tĩnh tâm Mùa Chay 2015

Mua chay 2015Để chuẩn bị đón mừng Đại Lễ Chúa Phục sinh,
Thân mời anh em và gia đình tham dự buổi Tĩnh Tâm Mùa Chay 2015 của Gia Đình Ex Luro Saigon:
Vào Chúa nhật thứ 4 Mùa Chay 15/3/2015
(từ 8 giờ 30 đến 12 giờ)
Tại Nhà Nguyện Tiểu Chủng viện Thánh Giuse Saigon
số 6 Tôn Đức Thắng Q1
Linh mục phụ trách: Cha Phêrô  Lê Văn Chính – cha giáo Đại Chủng viện Thánh Giuse Saigon.
Mến chúc Mùa Chay Thánh sốt sắng và tràn đầy Hồng ân.
Thân mời
Ex Luro Saigon
Tôma Nguyễn Trí Dũng

CHƯƠNG TRÌNH

08 giờ 30 – 09 giờ 00  : Giây phút thăm hỏi
09 giờ 00 – 09 giờ 45  : Bài hướng dẫn Tĩnh tâm
09 giờ 45 – 10 giờ 30  : Bí Tích Hòa giải
10 giờ 30  – 11 giờ 30  : Thánh Lễ
11 giờ 30 – 12 giờ 00  : Sinh hoạt huynh đệ.
Hiện nay nhiều anh em đã sinh hoạt trên facebook. Tiện đây xin giới thiệu trang facebook của lớp 68: https://www.facebook.com/groups/1548180998796079/?ref=ts&fref=ts
Ex 772

2015-03-08 12:42 GMT+07:00 Exluro68 . <exluro68@gmail.com>:
Thưa các bác,

Tôi tạm dùng từ "mười điều răn" khi nói về bài diễn văn của tướng về hưu William McRaven trong ngày tốt nghiệp của trường đại học Austin, Texas. Tầm ảnh hưởng bài nầy lan rộng lớn, thu hút đến gần 3 triệu lượt xem trên youtube, lời văn chuẩn mực với ý tưởng làm phương châm cho giới trẻ nối bước, theo đúng slogan của trường đưa ra: "what starts here changes the world".

Xem xong bài, tôi chỉ hơi khiếu nại về điều răn thứ 10, ông ta bảo: "đừng rung chuông", tôi chỉ e ngại nếu y theo lời thì công trình tim óc từ anh bạn già sáng chế ra phương pháp lắc chuông tự động bỗng chốc thành công cóc, haha. Tôi bản tính hay o bế gà nhà nên nhất định không theo điều răn nầy.

Nếu xếp bài diễn văn nầy vào góc cạnh làm phương pháp luyện môn kim cương bất hoại thì tôi hoàn toàn đồng ý, nếu dịch sát theo như slogan trường đề ra "to change the world" thì tôi cho là bài thiếu gia vị, hủ tíu mà không có nước lèo chắc hẳn sẽ không thu hút khách, it's not the complete package to change the world.

Câu chuyện chuyển hướng về chương trình truyền hình Survivor. Cứ đến mùa dự thí, khoảng chừng 20 ứng viên tụ về một nơi hoang vắng, tranh nhau trong tất cả vấn đề trong vòng 39 ngày, loại dần từng người một theo lối bỏ phiếu cho đến ngày cuối cùng sẽ bỏ phiếu cho người thắng cuộc với giải thưởng 1 triệu USD. Mùa nầy, tôi theo dõi hành động từ 3 ứng viên, Nina, Vince và Joe. Nina là bà ngoại tuổi hơn 50, thính giác hơi kém, không được tự tin nên sau vài ngày đã bắt đầu kêu khóc, loa rằng bà ta bị những người trong nhóm bỏ rơi, quên rằng trong mọi cuộc chơi nếu muốn hòa đồng với người chung quanh thì bản thân mình phải khởi động làm điều ấy trước, bà ta thiếu hẳn từ "communication". Nhân vật thứ 2 tên Vince, tự tin vào khả năng, hoạch định sự việc theo đúng đường hướng nhưng kết quả không theo ý muốn nên tỏ ra bực tức với đối thủ Joe, anh nầy trẻ lại thạo việc nên kéo được nhiều người theo mình. Từ hành động của Nina và Vince, tôi nghiệm ra điều thiếu sót từ họ khi muốn có chỗ đứng, không như slogan của tướng Ròm là đừng mang theo đá quý trong mình, họ không có chỗ đứng vì lại thiếu "communication".

Tôi lại nhớ "lift up your heart" theo lời dặn từ người sư huynh. Ngày ấy, thiên đình rất băn khoăn về sự sa lầy của nhân loại, thằng bên Úc ham xa hoa trần thế làm không ngừng nghỉ đến bán thân bất toại, thằng bên Mỹ cày hăng say 2, 3 công việc cùng lúc vẫn chưa thấy đủ xài, thằng bên xứ Cộng Hòa tham gia hangover club chiều hơi tỉnh nhưng sáng sớm đã say, tình hình bùn đã ngập đến cổ. Xót xa, người con bàn kế hoạch cùng cha hầu cứu vớt tình trạng sa lầy, kế hoạch tuyệt vời đã được thực hiện, người con giáng thế làm kiếp phàm nhân, chịu đau khổ và hy sinh bản thân để kế hoạch được thực hiện, Con Người đã hòa mình để đến với tất cả mọi người, từ "communication" phát sinh từ hành động nầy.

Muốn có chỗ đứng thì chỉ việc không mang đá quý, nhưng nếu muốn change the world, communication is required.

Nay kính,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.