Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

CÂU CHUYỆN VỀ DIỄN ĐÀN Ex68

Bác PGS 799 và các Bác thân mến.

Thời gian vừa qua Extui bận công việc quá nên không tham gia post bài lên diễn đàn thường xuyên như trước đây do đó cũng không vào diễn đàn. Cũng trong thời gian đó có nhiều Ex gọi hỏi và cho biết không thể vào diễn đàn được. Từ đó extui tìm hiểu thì thấy rằng hiện  nay Google tăng cường bảo mật nên việc đăng nhập vào blog không đơn giản như trước. Diễn đàn của chúng ta để tự do cho anh em ai cũng có thể vào để viết bài nên nó càng khó hơn vì nhiều người cùng sử dụng nên khi mình đăng nhập vào nó sẽ hỏi tùm lum. Nếu bác nào trả lời đúng thì vào trót lọt và ngược lại. Đặc biệt là Gmail để đăng ký blog nảy (exluro68@gmail.com) lại do bác Anh sui tui đang sử dụng nên nó bảo mật cho bác ấy ghê gớm lắm.

Lại có thời gian extui chỉ mở lên coi thôi mà nó cũng bắt đăng nhập (thông thường chỉ vào post bài mới cần đăng nhập, xem và đọc thì không) mò mãi thì mới phát hiện một bác nào đó (hoặc ai đó) đã cài đặt chế độ chỉ có thành viên mới xem được (thay vì công cộng, pulic) tức là phải biết Pass mà đăng nhận vào. Extui đã chỉnh lại và anh em cho biết đã vào xem được bình thường.

Rồi lại có thời gian những comment, chia sẻ bên facebook nó tự động nhảy vào blog ngoài ý muốn (cả bài của extui và các ex có tham gia fb nó đều nhảy vào đầy rẫy cả blog vì fb thì đơn giản và thuận tiện hơn nên anh em comment, chia sẻ khá nhiều). Bác 799 đã than phiền về việc nảy. Extui tìm đường chặn nó và đã thành công. Chính extui đã làm vệ sinh blog là xoá hết những cái từ fb nhảy vào.

Mới đây bác 799 post bài về lễ nhậm chức chánh xứ Hà Đông của ex Hùng Vũ, Extui đã chỉnh lại (ko sửa) cho nó đẹp đẽ (vì bác Post từ Iphone nó vào tùm lum có cả những phần ko cần thiết vì lặp lại của những mail trước đã có rồi.) và còn thêm đường liên kết để xem hình nữa.

Cách nay mấy ngày (không nhớ chính xác) extui vào xem thì thấy vẫn còn bài đó nhưng lại có thêm mấy bài nhảy từ Fb qua tôi đang lo nó tái bệnh cũ vì mình trị chưa đúng thuốc tính để vài hôm xem sao. Nhưng hôm nay thấy bác 799 la làng, extui vào xem thì quả thực bài đó đã biến mất cùng với những bài từ Fb chạy vào. Thấy lạ quá và để trả lời bác 799 nên extui liền ngồi viết bài này để bác và anh em được rõ.

Vậy bác nào đã "lỡ tay" thì nên tự thú trước bình minh để bác 799 khỏi bức xúc. Loạt bài Cuối Tuần cũng ko biết của bác nào vậy ai là "tác thật" xin vui lòng cho biết để anh em cám ơn. Extui đoán là DR chứ không phải ExLiên như bác 799 "nghi". Đề nghị anh em viết bài hoặc chia sẻ nên ghi tên và dán nhãn nữa để tiện thống kê.

Mong anh em post nhiều nhiều cho diễn đàn sôi trở lại. 
Đang chờ lớp đi nghỉ hè 2015.

Thân 813

Ps : Xin anh em bảo mật địa chỉ Email gởi bài vào blog vì extui thấy có nhiều bài tùm lum nhảy vào blog qua đường Email. Anh em để ý nhiều khi bài gởi từ Email nó hiện luôn dòng trạng thái "bài này đã được gởi từ Email... đó" cho cả thế giới cùng biết cách gởi vào.

Riêng Anh sui, đã từ lâu rồi extui thấy bài anh gửi qua mail rất nhiều, dường như đều đều tuần nào cũng vài bài, nhưng không hề thấy các bài này xuất hiện trên blog. Ko hiểu tại sao??? Hay là anh ko có dc mail của blog. Xin cho biết nếu đúng thế thì extui sẽ gửi cho anh.

Xin cám ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.