Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

cuoi tuan

NHIN VỀ TƯƠNG LAI
Có mt thy n tu tên là Sébastien thường đến cu nguyn ti mt Nhà Nguyn vng v trên núi. Trong Nhà Nguyn này dân chúng tôn kính mt tượng Thánh Giá vi tước hiu là "Tượng Chúa ban ơn". Thy dân chúng có lòng tin thường đến cu xin ơn lành, thy Sébastien cũng thêm lòng tin cy. Mt hôm vng người, thy quỳ gi trước Thánh Giá và chân thành khn nguyn: "Ly Chúa, con ước ao được chia s đau kh vi Chúa, xin cho con được thế ch Chúa trên Thánh Giá".        
Thy quỳ yên lng, mt đăm đăm nhìn lên Thánh Giá mong đáp li. Mt lúc sau,  t Thánh Giá có tiếng phán bo: "Được, Ta bng lòng đ con thế ch Ta trên Thánh Giá nhưng vi mt điu kin duy nht là bt c điu gì xy ra, tai con nghe gì, mt con thy gì, con đu phi gi im lng không được nói năng gì hết". Sébastien ha và được Chúa Giêsu cho lên thế ch Ngài trên Thánh Giá… Ngày qua ngày, dân chúng vn đến trước tượng Thánh Giá đ cu nguyn. Không ai hay biết v vic đi ch này.
Mt hôm, có người x n đến cu nguyn. Khi ra v, ông đ quên dưới ghế quỳ cái túi đy nhng đng tin vàng. Thy vy thy vn yên lng. Lúc sau, có mt người nghèo kh vào Nhà Nguyn, ông ta sung sướng nhìn túi tin vàng, tưởng là Chúa ban cho lin xách túi, t ơn và đi ra.
Ri có mt chàng thanh niên vào quỳ gi khn nguyn xin ơn che ch vì sp đi xa. Va ra khi Nhà Nguyn thì gp người phú h tr li tìm túi tin. Không thy đâu, ông nghi chàng thanh niên đã ly đi, tranh cãi và c hai đi mi cnh sát phân x. Không cm lòng được na, t trên Thánh Giá, thy Sébastien hét lên: "Đng li !" Mi người ngc nhiên. Thy phân trn s vic. Người phú h tìm người nghèo xin li túi tin. Chàng thanh niên cũng vi vã đi cho kp chuyến tàu.
Khi không còn ai trong Nhà Nguyn, Chúa Giêsu lên tiếng bo Sébastien: "Con hãy xung ngay khi Thánh Giá, con không xng đáng thế ch cho Ta, vì con đã không biết gi yên lng như li con đã ha." Thy vi vã phân trn: "Nhưng ly Chúa, làm sao con có th chu đng được cnh bt công đó ?" Chúa Giêsu đáp: "Tht con không hiu gì hết ! Tin ca người phú h là tin bt lương, trong khi người nghèo đói kia vt v mà không kiếm đ miếng cơm manh áo cho đàn con nh. Và nếu chàng thanh niên kia có b cnh sát gi li, anh ta l chuyến tàu, như thế đã cu được mng sng mình. Kìa, tàu ca anh ta đang lao đao gia bin c sp chìm vì sóng to gió ln…".
( Trích tuyn tp truyn hay, Gic Mng Vàng, trang 27 ).
               
Ly Chúa, xin ban cho chúng con s nhn ni, đ chúng con có th ch đi nhng điu s xy đến trong tương lai, đ có th thay đi con người chúng con sao cho phù hp vi nhng điu mà chúng con không mong ước, đ chúng con có th chp nhn nhng người gây khó chu cho chúng con, đ chúng con có th sng gia nhng gii hn ca cuc đi này.                                 
Xin ban cho chúng con s can đm cn thiết, đ chúng con tr nên bn thân ca nhng k thù, đ chúng con có th chp nhn và hy vng vào nhng điu hu như đã hết hy vng, đ chúng con có th đi mt vi nhng ch trích, đ chúng con có th tin vào nhng gì có th và nhng gì không th.                                                      
Xin ban cho chúng con ơn khôn ngoan  là ơn mà không th thiếu được trong cuc sng này, đ chúng con thy được giá tr nhng điu mà mi người coi thường nó, đ chúng con có th chp nhn nhng điu  không th gii thích được trong cuc sng hng ngày, đ chúng con có được mt tinh thn hc hi và sn sàng phó thác vào ân ban ca Chúa. Amen.          (Trích t "Li kinh dâng Chúa" )                           
Chỗi dậy
Ngày kia, có một thanh niên đến thưa với Thầy ẩn sĩ Sisot:   
- Thưa Thầy, xin Thầy cho con một lời chỉ giáo.                      
- Con muốn gì? cứ nói!   
- Thưa Thầy, con phải làm gì ? Con mới phạm một tội tầy đình và thật ghê gớm. 
Nói xong, chàng thanh niên khóc nức nở. Thầy Sisot thản nhiên trả lời: "Nếu như thế thì hãy chỗi dậy đi". Chàng thanh niên lắc đầu: "Con đã cố gắng chỗi dậy nhưng lại sa ngã và phạm đi phạm lại, con phải chỗi dậy bao nhiêu lần nữa?" 
Thầy Sisot cương quyết: "Con phải chỗi dậy sau mỗi một lần sa ngã cho đến khi nào Chúa gọi con ra khỏi thế gian này".
                                       Từ internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.