Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Re: [Ex68] Phýõìc chuÒ...May thâÌy... daÌnh cho caìc baìc "gouter" C'N'

Ex 806 ơi
Tiêu chuẩn 1 euro là cao ngất so với mặt bằng VN rồi. Thực tế nếu ít người thì khó khăn chứ đi chợ cho cả 200 thầy thì tương đối dễ  và lợi lắm.
Nhưng nay chuyển qua ý kiến của ex niên trưởng 775( người bị "gút" đầu tiên, kinh niên và có chỉ số uric cao tột trong lớp 68)
Theo Ex 775 thì sau 1 thời gian dùng nước nụ vối thay nước trà tình hình"gút" của Ex 775 đã cải thiện rõ rệt. Vì đây là một phương thuốc đơn giản, hiệu nghiệm và rẻ tiền cho nên Ex 775 muốn giới thiệu với anh em
Có thể mua từ ngoài bắc. Còn ở HCM có thể ra chợ ông Tạ hay đường Hỗ Văn Huê, Phú Nhuận để mua
Tôi xin chúc các ex bị bệnh gặp thầy gặp thuốc vậy!
Ex 772

2014-09-09 17:01 GMT+07:00 Toan-Thang NGUYEN <toan-thang.nguyen@lyonnaise-des-eaux.fr>:

Chào bác PHT và các bác 68
Ông tổ nghành thuốc Hippocrate đã viết (tức là đã có từ xa xưa lắm rồi) bệnh goutte là do ăn uống quá độ , với những bữa ăn với rượu thịt ê hề của vua chúa hay những người giàu có ... vì thế tui cũng thấy khg tin tường lắm về bài thuốc của người Tày .., họ là dân tộc thiểu số sống trên rừng núi rất cực khổ , làm gì mắc bịnh này đâu mà biết cách chữa . Nhưng bác Công đã mất công sưu tầm gởi cho thì cũng cám ơn bác ấy .
Thú thật với bác tui cũng vừa được nếm mùi cơn "gút" đầu tiên hồi tháng 7 vừa rồi , nên rất biết thông cảm với các bác đã có ..."đồng bệnh tương lân" mà . Thiệt là khó chịu , khg phải vì đau mà vì trong người mình đang rất khỏe mạnh , tinh thần minh mẫn mà phải chịu bó tay , ngồi 1 chổ để nó bớt đau.. muốn lấy thứ gì gì cũng phải nhờ đến vợ con , bị sống như 1 ngườI tàn tật nên làm tui càng bực mình hơn .
Bác sỹ bên đây nói :"Chẳng có thuốc tiên nào chữa khỏi cả , thuốc chỉ là giúp cơn gút nó mau mau buông tha mình thôi " , rồi sau đó nếu muốn nó đừng đến viếng thăm nữa chỉ có cách "đi tu", tức ăn chay hãm mình sám hối tội lỗi , cách tốt nhất là tập sống theo tiêu chuẩn của các thầy trong Chủng Viện Saigon bây giờ (theo cha Hùng cho tui biết đấy ...) là mỗi người chỉ đi chợ với 1 E cho 3 bữa ăn /ngày , tức 28 nghìn đồng VN thôi ! Tui thì chưa làm được như vậy , nhưng đã hạn chế rất nhiều về các thứ "khoái khẩu" , hết dám các bác ơi .... chỉ hy vọng cái anh "gut" nó sẽ chê tui "nhà quê" , để rồi chẳng thèm đến viếng thăm nữa.
Thân mến
Toàn Thắng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.