Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Loạn ghi - top 5, down under, phó tế, đổi đời ...

Bác Phước mến,

Nhận được thư bác, tui nửa mừng, nửa bồn chồn lo lắng ... "1 niềm vui không trọn vẹn" ...

Từ 1 ngày tháng 6 năm ngoái gởi lời mời bác qua đây chơi, lại còn vòi vĩnh món khô "chuột túi" của xứ bác mà không thấy bác hồi âm, hay à ơi gì hết. Tui tưởng là đã làm bác sợ, bỏ chạy không dám ngoái đầu trở lại. Nay nhận được thư bác, lại được bác độ lượng cho món quà xếp hạng vào "top 5". Tui vui quá đỗi, hy vọng có thể dùng lá phiếu của bác mà thuyết phục được bà xã tui đồng ý xếp hạng tui trong nhà cao thêm 1 chút chăng?

"Bồn chồn, lo lắng" vì tui tự hỏi bài "ghi tạp nhạp" của tui chỉ gửi đến các bạn đang ở trong xứ "vùng đất mới của Columbus" mà sao bác ở tận xứ "Down Under" cũng "nghe" biết? Điệu này, chắc Cha Hùng cũng đã "nghe" và biết tui đem ngài ra tố khổ. Tui đâm lo không biết cái chức "phó tế vĩnh viễn" mới được phong có bị ngài rút lại hay không? 

Tui đoán chừng Cha Hùng sẽ hỉ xả vì biết rằng tui chỉ múa loạn bút ghi tạp nhạp vài chữ sau cơn "say" của niềm vui khi gặp lại các bạn của "tuổi thơ đã mất" ... Tui không rành lắm về "giáo luật" nhưng trộm nghĩ, muốn rút cái chức của tui, thì cả ban phong chức gồm Cha Hùng, "chân phước" Khoan, DM, Kim Ân, Hoà Thoòng, DR phải đến tận cái xứ Houston hẻo lánh để họp lại, và có tuyên cáo hẳn hoi. 
Nếu có thế, tui hoan nghênh cả 2 tay. Tui hy vọng bác cũng có sẽ mặt, và nếu có kéo thêm được vài EX68 nào nữa để chứng kiến cái tuyên cáo này, thì tui cũng sẽ vì mọi người mà đồng ý không níu kéo cái chức vụ này nữa.

Lời bác rủ rê qua xứ bác ăn thịt "chuột túi" nghe rất hấp dẫn, nhưng chắc phải hoãn lại với bác 1, 2 năm sau. Chả là sạu chuyến theo cha con DR đi về phía tây đến CA tìm vàng như anh Levi ngày xưa, nhưng không biết vì lý do gì (đáng phải suy diễn thêm) DM đã chuyển hướng bọn tui về vùng "sin city" Las Vegas tìm vận may. Cũng nhờ Cha Hùng và niên trưởng Ân nhắc nhở, nếu không, chắc tui không còn đủ bộ quần áo để về đến Texas. Bởi vậy, có lẽ tui phải tiếp tục thân phận làm "nô bộc" thêm vài năm nữa mới có được cái vé máy bay qua xứ bác du hí.

Trong thư bác có nhắc đến cái thuở nhà ngủ bên cạnh phòng cha Yêng, cha Đệ, rồi có đôi lời khiển trách bóng gió xa xôi ... Tui cảm thấy có chút bị "oan thị kính", nên muốn nhắc bác là cái thuở ấy, khi tui còn đang "ngơ ngơ, ngáo ngáo" 1 thân 1 mình đến từ giáo xứ ĐMHCG của các cha DCCT, thì bị nguyên 1 "băng Thị Nghè" [Phúc, Phụng, Phước, cả Thành Con nữa] của bác chấn ngay trước mặt, phía sau còn có bác Thiện, tui chưa bỏ chạy khỏi phòng ngủ, xuống lầu 1 để trốn qua các cha MEP là đã can đảm lắm rồi đó. Có lẽ khi đó cũng nhờ có bác Thắng Đen đứng trụ ngay sau lưng nên tui cũng không đến nỗi bị phủ đầu quá cỡ mà bỏ TCV.

Vì bác nhắc đến chữ "đổi đời" nên tui cũng nói cho bác biết là sau mấy năm sống với dân "cỡi bò" ở đây, gặp "thời thế, thế thời phải thế" tui cũng đã biết quay ru lô bằng cả 2 tay. Nay, dù cho "băng" của bác có đến, tôi cũng sẽ uống nguyên chai thuốc liều mà chấp hết !!! ...
Mong lắm thay !!!

Chúc bác khoẻ mạnh, đặng tụ tập "băng" của mình và nhận lời thách thức của tui.

Thân.
Thành 802

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.