Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

CN 19 TN

ĐỨC TIN

Cuộc sống con người như ngọn đèn trước gió, như một giấc chiêm bao!

Tìm nương tựa vào đâu?

Trước những tai ương hoạn nạn đó, con người biết tìm đâu nơi nương tựa vững bền? Biết bám víu vào ai để bảo toàn mạng sống? Biết dựa vào sức mạnh nào để đương đầu?

Nước Mỹ dựa vào sức mạnh quân sự vô địch của mình, vào mạng lưới tình báo, bằng vũ khí hết sức hiện đại, vậy mà cũng bị khủng bố nặng nề ngay tại đầu não của đất nước họ.

Chẳng còn tìm đâu ra nơi nương tựa an toàn. Người ta sống trên đời y như Phê-rô đi trên nước, mọi sự chung quanh đều chao đảo bấp bênh! Với những ai còn niềm tin vào Ðức Ki-tô, thì chỉ còn biết kêu cứu như thánh Phê-rô thôi: "Lạy Thầy, xin mau cứu con!"

Ðừng coi Chúa như chiếc phao cứu hộ

Các tàu thuyền ra khơi đều có mang theo phao cứu hộ. Lúc bình thường, chiếc phao được treo lủng lẳng bên mạn thuyền chẳng ai thèm đếm xỉa tới; nếu nó có nằm ngay lối đi lại thì người ta cũng đá tạt nó qua một bên cho rảnh đường, xem nó như một thứ gì vô tích sự.

Thế nhưng khi sóng gầm gió thét và thuyền sắp lâm nguy, thì chiếc phao trở nên vô cùng quý giá. Người ta sẵn sàng đánh đổi tất cả để chiếm hữu nó cho riêng mình.

Hôm nay Chúa cho ta được dồi dào sức khoẻ thì đâu cần gì đến Chúa, Chúa chỉ là tấm phao!

Hôm nay Chúa ban cho ta bình an vô sự, mọi sự may lành thì cần gì đến Chúa, Chúa chỉ là tấm phao!

Chỉ khi nào gặp phong ba bão táp ập đến đời mình, người ta mới chạy đến níu lấy Chúa như người chết đuối chạy đến tìm phao.

Nếu lúc bình an chúng ta không màng gì tới Chúa mà chỉ kêu cầu Chúa lúc gặp gian nan, thì đối với ta, Chúa chỉ là tấm phao không hơn không kém!

Lạy Chúa, Chúa có buồn khi bị con cái trong nhà xem Chúa chỉ là tấm phao?

Rev. Trần Ngà


Thằn lằn Basilisk

Thằn lằn Basilisk là loài bò sát được tìm thấy ở Trung Mỹ và Nam Mỹ. Chúng còn có tên gọi khác là thằn lằn chúa Jesus vì có khả năng chạy trên mặt nước.

Để giữ cân bằng và duy trì trạng thái thẳng đứng khi chạy trên mặt nước, chúng tự sinh ra một lực ngang đủ lớn để nâng đỡ trọng lượng cơ thể và giữ thân mình thẳng.

Chúng ta sẽ ra sao nếu không có Jesus?




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.