Thứ Bảy, 1 tháng 5, 2010

Ngày Truyền Thống EX LURO SAIGON 2010

 

Các bạn Ex Luro 68 thân mến,

Sáng nay ngày 01 tháng 5, theo thông lệ hằng năm các anh em cựu chủng sinh và gia đình TCV Thánh Giuse Saigon trở về họp mặt tại trường cũ. Năm nay khác năm ngoái, chúng ta sinh hoạt ở khu nhà bóng bàn, (nay là căn – tin của Trung Tâm Mục Vụ TGP) và dãy lớp học ở lầu 1, giờ liên thông thành một phòng dài từ phòng của « Cội lớn » đến phòng cha Alexis. (nhắc đến ngài Alexis Khanh thì đố ex 68 nào quên được).

Exluro 68 năm nay đi dự ít hơn mọi năm. Ánh và exa, Ân và 2 con, Cảnh, Chương, Công và gia đình, Đạt, Hiến, Hùng 785 và exo, Phụng, Exa Lâm và exo. Vị chi 17 người, sau lễ Hiến về và mẹ con exa Lâm cũng ra về trước tiệc.

Năm nay lớp 60 mừng kỷ niệm 50 năm vào TCV, các cha lớp 60 về chia sẻ mục vụ gia đình, đặc biệt Đức cha Giuse Năng lớp 62 cũng từ Phát Diệm về đồng tế. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Phần phát thưởng cho các exo, exu diễn ra như mọi năm, do lớp 68 chúng ta tài trợ, vẫn là ex Ân , Công và Phụng điều phối vụ phát phần thưởng này. Trong các cháu lên lãnh thưởng có các exo 68.

Phần sổ số gây quỹ do lớp 66 phụ trách. Kỳ này ex Đạt nhà ta trúng giải độc đắc.

Hơn 12 giờ, tất cả tập trung tại căn tin TTMV để dùng bữa trưa. Lớp 68 ngồi 2 mâm rộng rãi, vì có các cháu ngồi chung nên ex Đạt không thể phát huy khả năng …kể chuyện tiếu lâm được, kể ra cũng tiếc thật. Sau bữa ăn, lớp 68 chụp chung một tấm ảnh kỷ niệm.

35 năm sau biến cố 4/75, ngôi trường cũ giờ đã thay đổi. Nhà chơi, sân basket, sân banh bố không còn. Ngay cả nhà cơm cho các chú giờ chỉ còn trên bản đồ vệ tinh google của thế kỷ XX (http://www.wikimapia.org/#lat=10.7850081&lon=106.7054522&z=18&l=38&m=b). Dãy nhà tắm và vệ sinh bây giờ là một cao ốc (mấy tầng không rõ) có thang máy đi lên hiện đại. Ex tôi sẽ nhín chút thời gian đưa các bạn ở xa thăm lại trường cũ qua hình ảnh trong một dịp không xa, hãy chờ nhé.

Thân,

Ex 757

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.